Kim Thảo – Hàng vịt lộn từng “chơi trội” nhất đất Sài Gòn khi tự lái ô tô đưa rước khách, và lời đồn về căn phòng “ấp nên” vài căn biệt thự của bà chủ suốt 10 năm gây tò mò!

“Quán vịt lộn chơi trội nhất Sài Gòn, bán có mấy nghìn một trứng mà có ô tô đưa đón”

Là người Việt nói chung và người Sài Gòn nói riêng thì chắc bạn sẽ biết, hột vịt lộn là một trong những món ăn bình dân được rất nhiều người yêu thích và còn chứa đựng rất nhiều nét văn hóa riêng biệt. Dễ ăn (ừ thì cũng có vài trường hợp đặc biệt) nhưng nhìn chung thì nó cũng là một món ăn mà chúng ta hầu hết có thể dùng vào bất cứ lúc nào, miễn là thích. Nó cũng dễ chế biến, nguyên liệu đi kèm cực kỳ đơn giản, rẻ tiền nên hầu như trên khắp các con đường, ngõ hẻm của Sài Gòn bạn sẽ rất dễ dàng bắt gặp hoặc tình cờ nghe tiếng rao đâu đó bất chợt vang bên tai: “Hột vịt lộn, hột vịt dữa, trứng cút lộn đêeee…”

Kim Thảo - Hàng vịt lộn từng "chơi trội" nhất đất Sài Gòn khi tự lái ô tô đưa rước khách, và lời đồn về căn phòng "ấp nên" vài căn biệt thự của bà chủ suốt 10 năm vẫn chưa có lời giải! - Ảnh 2.

Và với một người đặc biệt yêu thích món ăn này thì chắc chắn đã từng ít nhất một lần được nghe nhắc tới hàng vịt lộn Kim Thảo nổi tiếng tại Thảo Điền – quận 2 bằng nhiều câu chuyện và những lời cảm thán mà nghe qua, chắc chắn bạn sẽ nhớ hoài không quên. Nào là “hàng vịt lộn lạ nhất Sài Gòn”, “hàng vịt lộn ngon nhất Sài Gòn”, “quán bán vịt lộn mắc nhất Sài Gòn”, “quán vịt lộn ngàn trứng”… cùng ty tỷ câu chuyện được mọi người truyền miệng, đồn đại suốt nhiều năm nay.

Kim Thảo - Hàng vịt lộn từng "chơi trội" nhất đất Sài Gòn khi tự lái ô tô đưa rước khách, và lời đồn về căn phòng "ấp nên" vài căn biệt thự của bà chủ suốt 10 năm vẫn chưa có lời giải! - Ảnh 3.

Quán quanh năm suốt tháng lúc nào cũng đông khách từ tại chỗ đến ship mang về.

Được biết, quán Kim Thảo thuộc quyền sở hữu của chị Kim Tính vốn sinh ra và lớn lên tại Nhơn Trạch, Đồng Nai. Sau khi cưới chồng tại quận 2, chị Tính đã dọn lên sinh sống và được gia đình chồng tạo điều kiện mở cửa hàng kinh doanh ngay tại nhà.

“Vốn gia đình chị đã làm nghề chăn nuôi vịt suốt nhiều năm, bố mẹ dành gần như cả đời để nghiên cứu quá trình nuôi nấng từng con vịt rồi chăm sóc từng quả trứng để có chất lượng tốt nhất. Nên khi biết chị có ý định mở quán bán hột vịt lộn, bố mẹ không ngần ngại mà truyền hết tất cả bí kíp cho chị.

Nhưng thú thật thời gian đầu công việc buôn bán không thuận lợi, suôn sẻ cho lắm. Mỗi ngày chỉ bán được có vài chục trứng, có khi 100 trứng là hết mức. Thế là chị với ông xã bắt buộc phải ngồi lại cùng nhau tìm phương án khác để thu hút khách tới đông hơn”.

Kim Thảo - Hàng vịt lộn từng "chơi trội" nhất đất Sài Gòn khi tự lái ô tô đưa rước khách, và lời đồn về căn phòng "ấp nên" vài căn biệt thự của bà chủ suốt 10 năm vẫn chưa có lời giải! - Ảnh 5.

Chiếc đèn dầu này là nét đặc trưng của quán Kim Thảo, thậm chí nhiều người còn gọi đây là quán hột vịt lộn đèn dầu.

Sau nhiều lần thử nghiệm rồi tự đúc kết, cuối cùng chị Tính đã tìm được “mấu chốt” lớn nhất của quán mà mình cần phải cải thiện đó là phải tạo điều kiện cho khách tới một nơi heo hút, quá xa trung tâm thành phố và đi lại cực khó khăn. Thế là chị và chồng liền sử dụng chiếc xe ô tô có sẵn của gia đình để đón khách quanh khu vực quận 2 tới ăn vài trứng vịt lộn rồi chở về hoàn toàn miễn phí.

“Vì phải như thế thì người ta mới chịu đi, chứ hồi đó làm gì có dịch vụ taxi hay xe ôm công nghệ dễ dàng như bây giờ. Nên chỉ sau thời gian ngắn, quán đã bắt đầu có nguồn khách ổn định, tiếng tăm ngày càng đồn xa vì dịch vụ đưa đón này quá lạ. Khách bảo chứ trông cũng “oách oách” vì ăn có mấy cái trứng vài nghìn đồng bạc mà được ô tô đưa rước” – chị Tính cho biết.

Kim Thảo - Hàng vịt lộn từng "chơi trội" nhất đất Sài Gòn khi tự lái ô tô đưa rước khách, và lời đồn về căn phòng "ấp nên" vài căn biệt thự của bà chủ suốt 10 năm gây tò mò! - Ảnh 7.

Vào thời điểm này, câu chuyện ăn vịt lộn mà có ô tô đưa rước đã đồn đại khắp Sài Gòn. Không chỉ khách ở khu vực quận 2 mà nhiều người ở xa hơn cũng mong muốn được tới. “Nhưng một mình chồng chị và mỗi 1 chiếc xe thật sự không đủ để đưa đón ngần ấy người, nên chỉ sau vài năm chị buộc lòng phải cho ngừng hoạt động này vì nếu mình làm không tốt sẽ rất dễ để lại tiếng xấu, làm ảnh hưởng đến cảm xúc của khách và chất lượng dịch vụ của quán”.

Chất lượng 100 trứng như 1 và những hương vị có 1-0-2 mà đến nay chỉ ở Kim Thảo mới có!

Kim Thảo - Hàng vịt lộn từng "chơi trội" nhất đất Sài Gòn khi tự lái ô tô đưa rước khách, và lời đồn về căn phòng "ấp nên" vài căn biệt thự của bà chủ suốt 10 năm vẫn chưa có lời giải! - Ảnh 7.

Việc dừng lại hoạt động đưa đón khách bằng ô tô vào thời điểm này quả thật có phần không nên vì chuyện mất khách là điều hoàn toàn có thể xảy ra. Tuy nhiên chị Tính vẫn chọn thực hiện vì từ lâu chị vẫn luôn tin vào chất lượng và những bí quyết được bố mẹ truyền lại. Chị cho biết: “Kinh doanh ở Sài Gòn đã không dễ, mà giữ khách ở lại với mình còn khó gấp trăm lần nên ngoài việc tập trung vào chất lượng món ăn thì chắc chẳng còn cách nào khác”.

Nhưng trứng vịt lộn luộc thì liệu có nổi bí kíp gì? Trứng nào cũng như nhau, chúng đều là hột vịt lộn thôi mà?!!!

Nếu chúng ta là người “ngoại đạo”, không thích hoặc chưa từng ăn trứng vịt lộn thì sẽ nghĩ như thế.

Nhưng với những người sành ăn thì: Trứng úp mề – tức là trứng không quá lớn cũng không quá nhỏ. Lòng đỏ đầy, thơm, bùi, còn lòng trắng (tức phần con) thì không quá lớn. Bởi nhiều người không thích ăn khi thấy phần con đã phát triển quá nhiều lông tơ. Đặc biệt phần mề cứng bên dưới đáy trứng cũng phải mềm, không được cứng hoặc chai sạn. Và làm sao để có thể chọn được hàng trăm, hàng ngàn quả trứng đều đạt được chuẩn y như thế mới là điều mấu chốt mà chị Tính đã được bố mẹ truyền lại và đến nay chính nó làm nên thương hiệu cho quán.

Ngoài ra chị Tính còn nghiên cứu, tìm tòi ra công thức hấp trứng rất lạ, khiến trứng khi chín vẫn giữ được vị nước ngọt thanh, hương thơm đặc biệt lạ phảng phất rất đặc trưng.

Trứng úp mề là loại trứng được ấp từ 14 – 15 ngày, khi đó lòng đỏ vẫn còn rất to, dày, phần con thì không có lông tơ đen, lớn vừa phải. Và dĩ nhiên để ngon và trăm trứng như 1 giống Kim Thảo thì họ còn phải có một số bí quyết khác từ việc chọn lựa đến chất lượng dinh dưỡng của vịt mẹ khi nuôi trứng.

Kim Thảo - Hàng vịt lộn từng "chơi trội" nhất đất Sài Gòn khi tự lái ô tô đưa rước khách, và lời đồn về căn phòng "ấp nên" vài căn biệt thự của bà chủ suốt 10 năm vẫn chưa có lời giải! - Ảnh 9.

Trước khi ăn vịt lộn là phải húp nước bên trong, và chính vì cách chế biến bí mật khiến phần nước bên trong quả trứng của quán có hương vị đặc biệt, hoàn toàn khác với những nơi khác.

Ngay cả món muối chấm ăn kèm của quán cũng được chị Tính đặc chế với công thức riêng. Nó có vị mặn, ngọt, chua, cay, kết hợp với trứng của quán càng làm dậy lên hương vị mà theo nhiều người nhận xét rằng: “Nghe có hơi lạ nhưng quả thật là ăn trứng ở Kim Thảo mới có hương vị như thế này”.

Bạn nghĩ nó là muối ớt, nhưng nguyên liệu của nó nhiều hơn những gì bạn tưởng và thấy. Còn cụ thể là gì thì chắc chỉ có bà chủ Tính mới biết thôi.

Lời đồn về căn phòng bí mật ở quán Kim Thảo suốt 10 năm vẫn chưa có lời giải

Sự thành công của Kim Thảo là một điều gì đó khá gây tranh cãi đối với người Sài Gòn. Bởi một món ăn bình dân, giản dị mà nói thẳng ra là chẳng có gì cầu kỳ mà ở đây người ta cứ đồn bí quyết này bí quyết nọ. Thậm chí ngay tại quán còn có một căn phòng bí mật mà cả Sài Gòn này chắc ai cũng biết đến sự tồn tại của nó, nhưng sự thật ở bên trong có gì thì cho đến nay chỉ có vài người vô cùng thân cận với chị Tính được chứng kiến.

Những chiếc ô tô hạng sang vẫn tới nườm nượp để mua trứng mang về.

Theo chị Tính bật mí thì: “Bên trong căn phòng này chứa đựng toàn bộ bí quyết gia truyền của quán và nó quan trọng như cả cuộc đời chị. Chỉ những người thân tín nhất của chị mới được bước vào. Còn nhân viên dù lâu năm tới mấy cũng không bao giờ được bước vô trong”.

Tuy nhiên cũng có không ít lần chị Tính chia sẻ rằng buôn bán bí quyết là một chuyện, quan trọng nhất vẫn là cái tâm của người bán. Chị phải chăm chút, chú trọng vào từng quả trứng thì chất lượng mới có thể đồng nhất gần như tuyệt đối suốt chục năm nay. Khách đến ăn họ không thất vọng, cảm thấy ngon và yêu mến rồi quay trở lại, đó mới là sự thành công lớn nhất của chị cũng như Kim Thảo.

Hiện tại mỗi trứng vịt lộn ở Kim Thảo bán có giá 10k đồng/trứng, đây là mức giá khá cao so với mặt bằng chung tại Sài Gòn. Thế mà mỗi ngày quán có thể bán từ 1.000 cho đến 3.000 trứng tính từ việc khách ngồi ăn tại chỗ đến ship về. Chính vì vậy mà nhiều người đồn rằng: “Căn phòng bí mật này là nơi biết “ấp” ra tiền, giúp bà chủ ngày càng khấm khá”. Nhưng tất cả cũng chỉ vẫn là lời đồn mà thôi…

Kim Thảo - Hàng vịt lộn từng "chơi trội" nhất đất Sài Gòn khi tự lái ô tô đưa rước khách, và lời đồn về căn phòng "ấp nên" vài căn biệt thự của bà chủ suốt 10 năm vẫn chưa có lời giải! - Ảnh 13.

About Tintuc

Check Also

35954

Trời lạnh mà có nồi lẩu bò nhúng giấm nóng hổi xuýt xoa cùng cả nhà thì đúng là số 1!

Khi dùng bạn cho hành tây, hành tím, ít khế cắt lát, rau cần, hành …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ván trượt điện xe cân bằng hover board