Mẹ vừa qua đời, con gái bại liệt bỗng đứng lên đi lại bình thường, hé lộ chân tướng vụ án con giết mẹ với dòng thông báo “rợn người” trên MXH

Cái chết bất ngờ mở màn cho một loạt khám phá khủng khiếp

Gypsy Rose Blanchard – một cô bé mắc một loạt căn bệnh hiểm nghèo, rối loạn dưỡng cơ khiến chân bị liệt, phải thở oxy và truyền thức ăn qua ống… nhưng vẫn mỉm cười tươi tắn mỗi khi nói chuyện với mọi người. Clauddine Blanchard (hay còn gọi là Dee Dee) – một người mẹ hết lòng vì con, hy sinh bản thân để con có được cuộc sống hạnh phúc nhất. Hai mẹ con họ chính là một bức tranh của cảm hứng và hy vọng.

Vì vậy, khi tin Dee Dee bị giết tại nhà riêng còn cô con gái ốm yếu biến mất không dấu vết, nhiều người đã vô cùng hoang mang, lo lắng. Họ tưởng tượng ra một vụ án kinh hoàng mẹ bị giết, còn con thì bị bắt cóc mà không rõ nguyên do. Họ đau xót cho sự ra đi đột ngột của bà mẹ đơn thân cả đời tần tảo nuôi con, họ lo lắng cho sự an nguy của cô bé tật nguyền.

Thế rồi…

Trên tài khoản Facebook cá nhân của Dee Dee bất ngờ đăng tải dòng chữ: “Con quỷ ấy đã chết”. Lần theo dấu IP, cảnh sát đã khám phá ra sự thật mở màn cho một trong những vụ án rúng động nhất lịch sử nước Mỹ. Chỉ một ngày sau khi biến mất, cô gái trẻ ấy đã được tìm thấy. Nhưng thay vì tìm kiếm một cô gái với cái đầu trọc, gầy gò ốm yếu, ngồi xe lăn, thì cảnh sát lại tìm thấy một Gypsy mạnh mẽ, tự đi lại và ăn uống như chưa từng mắc bệnh nặng khó chữa.

Hàng loạt câu hỏi về cặp mẹ con này ngay lập tức được đưa ra. Làm sao mà một người mắc một loạt căn bệnh hiểm nghèo lại có thể hồi phục nhanh đến vậy? Cô ta có thực sự bị bệnh? Và điều quan trọng là cô ta có liên quan tới cái chết của người mẹ hay không?

Mẹ đơn thân một mình nuôi con tật nguyền

Gypsy là con của Dee Dee và người đàn ông tên Rod Blanchard. Thế nhưng, trước khi cô bé chào đời vào năm 1991, bố mẹ đã chia đôi con đường. Không ai được nhìn thấy hồ sơ bệnh án của Gypsy, nhưng qua lời của Dee Dee, từ khi mới chào đời cô bé đã mắc phải nhiều căn bệnh khó chữa, bao gồm dị tật nhiễm sắc thể, chứng loạn dưỡng cơ, động kinh, hen suyễn nặng, ngưng thở khi ngủ, các vấn đề về mắt…

Cuộc sống của Gypsy phụ thuộc vào ống dẫn thức ăn và chiếc xe lăn thay cho đôi chân. Mọi hoạt động của Gypsy đều dựa vào mẹ.

Mẹ đơn thân vừa qua đời, con gái bại liệt bỗng đứng lên đi lại bình thường, hé lộ chân tướng vụ án con giết mẹ với dòng thông báo "rợn người" trên MXH - Ảnh 1.

Trong 7 năm trước khi vụ giết người xảy ra, Dee Dee và Gypsy sống trong một ngôi nhà gỗ nhỏ màu hồng trên đường West Volunteer ở Springfield, bang Missouri.

Theo lời kể của người thân trong gia đình, khi Gypsy còn là một đứa trẻ sơ sinh, Dee Dee đã đưa con gái đến bệnh viện vì tin rằng cô bé bị chứng “ngưng thở khi ngủ”. Mặc dù không có dấu hiệu rõ ràng của căn bệnh, Dee Dee vẫn cố tình “tìm cho ra bệnh”. Cuối cùng cô tự kết luận rằng Gypsy bị rối loạn nhiễm sắc thể không xác định. Kể từ đó, Dee Dee xem con gái mình như đứa trẻ ốm yếu bệnh tật, lo sợ tai họa có thể ập đến bất cứ lúc nào.

Khi Gypsy Rose khoảng 8 tuổi, cô bé bị ngã khỏi xe máy của ông. Dee Dee ngay lập tức đưa con đến bệnh viện. Bác sĩ cho biết cô bé chỉ bị trầy xước nhẹ ở đầu gối và tiến hành xử lý vết thương, nhưng Dee Dee không cam tâm. Cô nói, tai nạn rõ ràng đã dẫn đến một điều gì đó tồi tệ hơn nhiều và Gypsy sẽ cần phải phẫu thuật nhiều lần nếu muốn đi lại bình thường. Và thế là Dee Dee quyết định con gái cô sẽ phải ngồi trên xe lăn.

Mẹ đơn thân vừa qua đời, con gái bại liệt bỗng đứng lên đi lại bình thường, hé lộ chân tướng vụ án con giết mẹ với dòng thông báo "rợn người" trên MXH - Ảnh 3.

Dee Dee chuyển ra khỏi nhà của cha mẹ mình ngay khi họ tỏ ý nghi ngờ và dò hỏi về tình trạng của Gypsy. Cô tìm một căn hộ chung cư đã xuống cấp và sống nhờ những tờ giấy kiểm tra tình trạng khuyết tật thu thập được từ những lần đưa Gypsy đến bệnh viện.

Sau khi đưa con gái đến một bệnh viện ở New Orleans, Dee Dee nói rằng ngoài chứng rối loạn nhiễm sắc thể và chứng loạn dưỡng cơ, thì Gypsy còn bị các vấn đề về thính giác và thị lực. Ngoài ra, cô tuyên bố Gypsy đã bắt đầu bị động kinh. Mặc dù các cuộc kiểm tra không có dấu hiệu của bất kỳ căn bệnh nào mà Dee Dee tuyên bố con gái mình mắc phải, nhưng bác sĩ vẫn kê cho cô thuốc chống động kinh và thuốc giảm đau thông thường.

Năm 2005, cơn bão Katrina buộc Dee Dee và Gypsy Rose phải di chuyển về phía Bắc đến Aurora, Missouri.

Hàng xóm của họ đều rất quý 2 mẹ con. “Ngọt ngào là từ mà tôi muốn dùng”, một người bạn cũ của Dee Dee nói. “Một khi bạn đã gặp họ, bạn không thể nào quên được”.

Ở đó, cả hai trở thành một cặp mẹ con nổi tiếng, họ hoạt động như những người đấu tranh cho quyền của người tàn tật và người bệnh. Habitat for Humanity đã xây dựng cho họ một ngôi nhà với đường dốc dành cho xe lăn và bồn tắm nước nóng. Tổ chức từ thiện có tên “Make-A-Wish” (Tạo ra một điều ước) đã cho họ nhiều chuyến đi đến Walt Disney World và cho họ vé vào hậu trường buổi hòa nhạc của nữ ca sĩ nhạc đồng quê Miranda Lambert.

Mẹ đơn thân vừa qua đời, con gái bại liệt bỗng đứng lên đi lại bình thường, hé lộ chân tướng vụ án con giết mẹ với dòng thông báo "rợn người" trên MXH - Ảnh 5.

Mẹ đơn thân vừa qua đời, con gái bại liệt bỗng đứng lên đi lại bình thường, hé lộ chân tướng vụ án con giết mẹ với dòng thông báo "rợn người" trên MXH - Ảnh 6.

Hoàn cảnh của 2 mẹ con khiến mọi người vô cùng thương cảm. Nhiều người sẵn sàng giúp đỡ về chỗ ở và chi phí sinh hoạt để giúp Dee Dee cùng con vượt qua nghịch cảnh. Thậm chí, ca sĩ nổi tiếng Miranda Lambert còn hỗ trợ Dee Dee 3.500 USD (hơn 81 triệu đồng theo tỷ giá hiện tại). 2 mẹ con bỗng nổi tiếng khắp 4 phương vì nghị lực sống phi thường, bất chấp nghịch cảnh.

Trong khi đó, trên báo đài tràn ngập tin tức về cặp mẹ con với nghị lực sống phi thường. Điều này cũng thu hút sự chú ý của các bác sĩ trên toàn quốc. Một số chuyên gia còn liên hệ với Dee Dee và Gypsy để xem họ có thể giúp đỡ gì cho 2 mẹ con. Trong số những vị bác sĩ ấy, có một nhà thần kinh học nhi khoa từ Springfield tên là Bernardo Flasterstein, đã đề nghị gặp Dee Dee tại phòng khám của ông.

Mẹ đơn thân vừa qua đời, con gái bại liệt bỗng đứng lên đi lại bình thường, hé lộ chân tướng vụ án con giết mẹ với dòng thông báo "rợn người" trên MXH - Ảnh 7.

Dù bệnh tật nhưng nụ cười tươi tắn luôn nở trên môi cô bé Gypsy khiến người ta càng thương xót và khâm phục nghị lực phi thường.

Tuy nhiên, khi ở đó, ông đã phát hiện ra một điều đáng ngạc nhiên. Gypsy không những không mắc chứng loạn dưỡng cơ, cô còn không mắc bất kỳ bệnh gì mà Dee Dee khẳng định con gái cô đang mắc phải.

“Tôi không thấy lý do gì khiến cô bé không thể tự đi đứng”, ông nói với Dee Dee. Khi Dee Dee gạt đi lời khẳng định của bác sĩ, ông Bernardo đã gọi cho các bác sĩ ở New Orleans. Mặc dù Dee Dee tuyên bố cơn bão đã cuốn trôi tất cả hồ sơ của Gypsy, nhưng Bernardo vẫn có thể tìm thấy hồ sơ lưu trữ tại các địa chỉ khám bệnh. Sau khi nói chuyện với các bác sĩ và xác nhận một lần nữa rằng Gypsy là một đứa trẻ khỏe mạnh, ông Bernardo bắt đầu nghi ngờ rằng căn bệnh thực sự có thể nằm ở Dee Dee.

Những lời nói dối bắt đầu được làm sáng tỏ

Vào năm 2010, mặc dù Dee Dee đã nói với mọi người rằng Gypsy 14 tuổi, nhưng thực tế thì cô đã 19 tuổi. Và, chính Gypsy cũng biết mình không hề bị bệnh. Gypsy đã nhận thức được điều đó và luôn cố tìm cách trốn khỏi bàn tay kìm kẹp của mẹ mình.

Mẹ đơn thân vừa qua đời, con gái bại liệt bỗng đứng lên đi lại bình thường, hé lộ chân tướng vụ án con giết mẹ với dòng thông báo "rợn người" trên MXH - Ảnh 8.

Hình ảnh Gypsy trên mạng xã hội.

Một đêm, Gypsy đến trước cửa nhà hàng xóm, tự đứng bằng hai chân, cầu xin được chở đến bệnh viện. Dee Dee đã nhanh chóng can thiệp và giải thích toàn bộ sự việc bằng “kỹ năng nói dối và biện minh tài tình” mà cô đã trau dồi trong nhiều năm.

Bất cứ khi nào mà Gypsy muốn chứng minh mình không hề bị bệnh là Dee Dee lại nhanh chóng xuất hiện và vẫn với “bài ca muôn thuở” rằng: “Con tôi bị bệnh nên không tỉnh táo, đừng tin lời nó nói”. Và đương nhiên, mọi người tin lời một bà mẹ đã trải qua quãng thời gian cực nhọc chăm con tật nguyền hơn là một đứa trẻ sinh ra đã mắc bệnh.

Âm mưu giết mẹ đẻ để được giải thoát

Sau vụ việc với người hàng xóm, Gypsy bắt đầu sử dụng Internet “trộm” những lúc mẹ đi ngủ để gặp gỡ những người đàn ông trong phòng trò chuyện trực tuyến. Mặc dù Dee Dee đã xích cô bé vào giường và đe dọa sẽ dùng búa đập vỡ ngón tay khi phát hiện ra Gypsy dùng mạng nhưng cô bé vẫn bí mật trò chuyện với những người đàn ông và hy vọng một trong số họ có thể cứu mình.

Cuối cùng, vào năm 2012, Gypsy gặp Nicholas Godejohn, một người đàn ông 23 tuổi đến từ Wisconsin. Godejohn từng có tiền án vì chơi bời và tiền sử bệnh tâm thần. Vài tháng sau khi gặp nhau, Nicholas đến thăm Gypsy, và trong lần hiếm hoi Dee Dee đi du lịch một mình, cả hai đã có quan hệ tình dục. Sau đó, họ bắt đầu lên kế hoạch giết Dee Dee.

Thông qua các tin nhắn trên Facebook, người ta biết được rằng cả hai đã lên kế hoạch cho cái chết của Dee Dee. Nicholas sẽ đợi cho đến khi Dee Dee đi ngủ, rồi Gypsy sẽ cho anh ta vào nhà. Anh ta sẽ là người thực hiện kế hoạch giết người.

Vào một đêm giữa tháng 6 năm 2015, kế hoạch được triển khai. Chính Gypsy là người mở cửa cho Nicholas vào nhà trước khi đưa cho người này dụng cụ gây án bao gồm băng dính, găng tay và con dao. Gypsy trốn trong nhà vệ sinh, để mặc cho bạn trai giết mẹ khi nạn nhân đang ngủ trong phòng.

Sau đó, Gypsy và Nicholas quan hệ tình dục với nhau rồi cao bay xa chạy cùng số tiền mặt 4.000 USD. Cả hai lái xe 8 tiếng đến bang Wisconsin để tính toán tiếp theo nên làm gì. Chính Gypsy là người gợi ý cập nhật dòng trạng thái và để lại bình luận để chuyển hướng điều tra của cảnh sát. Cả 2 không ngờ đã vô tình để lại dấu vết cho cảnh sát và tự đưa mình vào tròng.

Mẹ đơn thân vừa qua đời, con gái bại liệt bỗng đứng lên đi lại bình thường, hé lộ chân tướng vụ án con giết mẹ với dòng thông báo "rợn người" trên MXH - Ảnh 10.

Những người từng bày tỏ sự đau buồn trước cái chết của Dee Dee sau đó đã tỏ ra phẫn nộ vì không hiểu vì lý do gì cô ta có thể đối xử tàn ác với một đứa trẻ trong nhiều năm như vậy. Cuối cùng, các bác sĩ tâm thần cho rằng Gypsy là nạn nhân của lạm dụng trẻ em, và Dee Dee mắc hội chứng Munchausen by Proxy (MBP). Những người này có xu hướng lợi dụng bệnh tật để lấy lòng thương hại và thông cảm của người khác. Trong trường hợp này, Gypsy chính là “con cờ” bị mẹ mình thao túng để trục lợi.

Mẹ đơn thân vừa qua đời, con gái bại liệt bỗng đứng lên đi lại bình thường, hé lộ chân tướng vụ án con giết mẹ với dòng thông báo "rợn người" trên MXH - Ảnh 11.

Cuối cùng, Gypsy đã thú nhận rằng cô thuê Nicholas giết mẹ mình. Năm 2016, Gypsy bị tuyên án 10 năm tù giam cho tội giết người cấp độ 2, Nicholas nhận mức án phạt chung thân. Vốn là nạn nhân bị mẹ bạo hành nhưng cuối cùng người ngồi tù lại là Gypsy. Nhưng cô cảm thấy vui vì thoát khỏi gông cùm của mẹ.

Vụ án này đã 2 lần được dựng kịch bản làm phim, bao gồm “The Act” lên sóng năm 2019, và “Mommy Dead and Dearest” của đài HBO.

Mẹ đơn thân vừa qua đời, con gái bại liệt bỗng đứng lên đi lại bình thường, hé lộ chân tướng vụ án con giết mẹ với dòng thông báo "rợn người" trên MXH - Ảnh 12.

(Nguồn: ATI)

About Tintuc

Check Also

35482

Trại giảm cân “địa ngục” của những cô gái size XXXL: Đánh đổi mồ hôi nước mắt nhưng tìm lại niềm tin còn quan trọng hơn giảm cân thật sự

Đây là ngày thứ 140 Chu Vũ Đình tham gia trại huấn luyện giảm cân. …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ván trượt điện xe cân bằng hover board