Xót xa ánh mắt cầu cứu của bé trai 4 tuổi mồ côi cha, mẹ mắc bệnh ung thư đang từng ngày giành giật sự sống

Số kiếp bất hạnh

Xế trưa, chạy xe vòng qua những con ngõ ngoằn ngoèo, đất đá lổm chổm, hỏi thăm mãi chúng tôi mới tìm được căn nhà nằm dưới chân một vách núi của gia đình anh Lê Thạc Thảo (50 tuổi, trú thôn 8, xã Quỳnh Vinh, thị xã Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An). Cảnh tượng một người đàn ông tàn tật, da đen sạm, mái tóc bạc gần hết, đôi chân co quắp, bước đi xiêu vẹo loay hoay dưới gian bếp khiến chúng tôi không khỏi chạnh lòng.

Tay bê bát cháo còn nóng hổi, anh Thảo lết đôi chân khiếm khuyết của mình vào giường, nơi người phụ nữ ngoài 40 tuổi, mái đầu trọc lóc, da bủng beo, khuôn mặt nám sạm đang nằm trên giường để đút cháo.

Thương em, thương cháu, vợ chồng anh Thảo đưa về cưu mang, chăm sóc.

“Em gái của tôi đó, khổ thân, qua hai đời chồng đều không trọn vẹn, lại mắc bệnh hiểm nghèo, con thơ. Giờ chỉ mong cô ấy kéo dài được sự sống để được sống bên con ngày nào quý ngày đó. Thằng bé mới 4 tuổi, còn quá nhỏ đã biết gì đâu”, anh Thảo thở dài chia sẻ.

Gắng ngượng húp mấy thìa cháo loãng, chị Lê Thị Hà (43 tuổi, em gái anh Thảo) mệt mỏi nắm chặt bàn tay nhỏ bé của con trai đang ngồi bên cạnh, kể trong nước mắt.

Ánh mắt cầu cứu của bé trai 4 tuổi mồ côi cha, mẹ mắc bệnh ung thư đang từng ngày giành giật sự sống: “Mẹ chết rồi cháu sống với ai?” - Ảnh 2.

Biết mẹ bị bệnh, bé Giang không dám rời mẹ nửa bước.

Duyên phận rủi rui khiến chị Hà trở thành gái quá lứa lỡ thì. Mãi đến năm 37 tuổi, qua mai mối, chị chấp nhận làm vợ một người đàn ông đã qua một đời vợ ở làng bên.

“Cứ nghĩ duyên muộn nhưng sẽ hạnh phúc, nào ngờ, lấy nhau chưa được bao lâu, chồng tôi hiện rõ là một người nghiện rượu. Trong cơn say anh thường chửi bới, đánh đập vợ chẳng chút tiếc thương. Tôi không nhớ rõ đã bao nhiêu lần phải đứng ngoài đường, phải trốn chui trốn lủi trong bụi rậm rồi nhà hàng xóm để tránh những trận đòn của chồng.

Sau 2 năm sống trong tủi nhục kèm sợ hãi khiến tôi suy sụp, không thể có con, cơ thể chỉ còn 35kg. Rồi tôi quyết định li hôn, thoát khỏi cuộc hôn nhân địa ngục, trở về sống với người mẹ già“.

Ánh mắt cầu cứu của bé trai 4 tuổi mồ côi cha, mẹ mắc bệnh ung thư đang từng ngày giành giật sự sống: “Mẹ chết rồi cháu sống với ai?” - Ảnh 3.

Chỉ trong vòng 5 năm, chị Hà trải qua 2 đời chồng, giờ lại mắc bệnh ung thư giai đoạn cuối.

Một năm sau chị Hà lại quyết định đi bước nữa với người đàn ông quê ở huyện Yên Thành (Nghệ An) trong cảnh “rổ rá cạp lại”. Hạnh phúc mỉm cười khi con trai đầu lòng cất tiếng khóc chào đời.

“40 tuổi tôi mới có cơ hội được làm mẹ. Nhưng rồi, con trai tôi vừa đầy một tháng thì chồng nói đi làm ăn xa rồi bặt tăm luôn từ đó. Chẳng ai biết anh ấy ở đâu, sống chết thế nào. Mẹ con tôi sống chung với mẹ chồng. Tay ôm con nhỏ không làm được nhiều việc nên tôi thường xuyên bị mẹ chồng chửi bới, nhiều lần đuổi ra khỏi nhà.

Chồng biệt tích, nhà chồng thì hắt hủi. Không còn chỗ nào bấu víu, tôi quyết định ôm con bỏ về nhà ngoại khi con trai vừa 7 tháng tuổi“, chị Hà kể lại.

Ánh mắt cầu cứu của bé trai 4 tuổi mồ côi cha, mẹ mắc bệnh ung thư đang từng ngày giành giật sự sống: “Mẹ chết rồi cháu sống với ai?” - Ảnh 4.

1 tháng tuổi bé Giang đã mồ côi bố, giờ sắp phải rời xa mẹ.

Hơn 2 năm trước, khi con trai vừa cai sữa thì chị Hà có cảm giác mệt mỏi, sút cân, ngực phải đau tức, có nhiều khối u nhỏ. Đi khám thì trời đất đổ sụp khi cầm kết luận mắc bệnh ung thư vú.

Tôi ước sống thêm một thời gian nữa bên con

Nửa năm trước, chị Hà vừa trải qua ca phẫu thuật cắt bỏ khối u ở ngực thì cũng là lúc người mẹ già qua đời. Thương em, thương cháu, vợ chồng anh Thảo đưa mẹ con chị Hà về cưu mang.

Bản thân anh Thảo bị tàn tật bẩm sinh, đi lại khó khăn, không thể lao động, sống phụ thuộc vào khoản trợ cấp xã hội 405.000 đồng/tháng. Kinh tế trông chờ vào 2 sào ruộng và đôi bàn tay của người vợ. Hai đứa con của anh Thảo đang tuổi ăn tuổi học. Từ ngày đưa mẹ con chị Hà về cưu mang, cuộc sống gia đình càng thêm khó khăn.

Ánh mắt cầu cứu của bé trai 4 tuổi mồ côi cha, mẹ mắc bệnh ung thư đang từng ngày giành giật sự sống: “Mẹ chết rồi cháu sống với ai?” - Ảnh 5.

Căn nhà nhỏ trước đây mẹ con chị Hà sống

Bình quân mỗi tháng chị Hà lại ra Hà Nội xạ trị một lần. Tiền chi phí đi lại, điều trị trông chờ vào sự giúp đỡ của anh em, bà con lối xóm vay mượn, gom góp. Thời gian điều trị lâu dài, nhưng chị Hà quyết định ở nhà chấp nhận số phận vì không còn bấu víu vào đâu để vay mượn, tiếp tục chữa trị.

4 tuổi, mồ côi cha nhưng bé Lê Hậu Giang (com trai chị Hà) được tiếng khôi ngô, nhanh nhẹn và rất hiểu chuyện. Biết mẹ ốm nặng nên hàng ngày đứa trẻ đi học về không dám đi chơi, chỉ ngồi bên cạnh, xoa bóp tay chân và chuyện trò cùng mẹ. Khi thấy mẹ nhăn nhó, than đau đớn, đứa trẻ lại vội chạy ra ngoài cầu cứu người thân giúp đỡ.

Ánh mắt cầu cứu của bé trai 4 tuổi mồ côi cha, mẹ mắc bệnh ung thư đang từng ngày giành giật sự sống: “Mẹ chết rồi cháu sống với ai?” - Ảnh 7.

“Mẹ mà chết thì cháu sống với ai?” câu hỏi của cậu bé 4 tuổi khiến nhiều người không cầm được nước mắt.

“Mẹ cháu bị bệnh rất nặng phải không ạ? Mẹ mà chết thì cháu còn gặp được mẹ nữa không? Nếu mẹ mà chết thì cháu sống với ai?” Từng câu hỏi vô tư của đứa con duy nhất như hàng nghìn lưỡi dao cứa nát trái tim người mẹ bất hạnh.

5 năm, trải qua hai đời chồng, niềm hi vọng duy nhất chị Hà dành trọn cho con trai để vượt qua bao giông bão cuộc đời. Nhưng rồi giờ đây, khi phải đếm sự sống từng ngày, điều trăn trở của chị Hà là tương lai mịt mù của đứa con thơ dại.

Ánh mắt cầu cứu của bé trai 4 tuổi mồ côi cha, mẹ mắc bệnh ung thư đang từng ngày giành giật sự sống: “Mẹ chết rồi cháu sống với ai?” - Ảnh 8.

Sự sống của chị Hà, tương lai của bé Giang đang rất cần sự giúp đỡ

“Số kiếp tôi thế này thì đành chấp nhận. Chỉ xin ông trời rủ lòng thương, cho tôi được sống bên cạnh con trai thêm một thời gian nữa. Thằng bé còn quá nhỏ, đã chịu thiệt thòi vì mồ côi cha. Đằng nội không chịu nhận cháu. Ông bà ngoại đều đã qua đời. Anh trai tôi thì tàn tật, khó khăn. Giờ tôi mà chết, con trai sẽ sống thế nào?” ôm con vào lòng, chị Hà khóc nghẹn.

4 tuổi, mồ côi cha, sắp phải rời xa mẹ khiến tương lai của bé Giang trở nên mịt mù. Tâm nguyện cuối đời của chị Hà cũng như cuộc sống phía trước của con trai đang rất cần sự chung tay giúp đỡ của mọi người.

Mọi giúp đỡ cho mẹ con chị Hà xin vui lòng gửi về địa chỉ: Chị Lê Thị Hà, thôn 8, xã Quỳnh Vinh, thị xã Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An: ĐT: 0325467046.

Hoặc qua STK của anh Lê Thạc Thảo (anh trai và cũng là người đang cưu mang mẹ con chị Hà): 51510000544412, ngân hàng BIDV, chi nhánh Phủ Diễn: ĐT: 0339143014.

Trân trọng cảm ơn!

About Tintuc

Check Also

Golf My Cung Ra Tran

Golf Mỹ cũng ra trận

Qua tổ chức “Bunkers in Baghdad”, 1 triệu cây gậy và 12, 5 triệu quả …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ván trượt điện xe cân bằng hover board