Smartphone mới của Samsung vừa soán ngôi chiếc điện thoại có tên tệ nhất mọi thời đại

Lịch sử điện thoại thông minh đầy rẫy những cái tên khủng khiếp.

Ví dụ như Acer Liquid Zest Plus, HTC ChaCha, LG G8X ThinQ, Sony Xperia 1 II và thậm chí cả iPhoen 11 Pro Max (đã Pro lại còn Max). Samsung trước đây cũng có một sản phẩm với cái tên khá “loằng ngoằng” là Samsung Galaxy S Ii Epic 4G Touch.

Có thể nói, một cái tên tệ thường bao gồm sự kết hợp hỗn độn của các từ thông dụng, số và các chữ cái. Và sau gần 9 năm từ khi chiếc Samsung Galaxy S Ii Epic 4G Touch (ra mắt năm 2011), cuối cùng đã xuất hiện một nhà vô địch mới cho chiếc điện thoại Android có cái tên tệ nhất mọi thời đại: Verizon Samsung Galaxy S20 Fan Edition 5G Ultra Wideband (gọi tắt là S20 FE 5G UW).

Verizon cũng phải lên Twitter giải thích tên gọi sản phẩm cho người dùng.

Xét một cách riêng lẻ thì mỗi phần của cái tên đều có ý nghĩa. “Verizon” là nhà cung cấp dịch vụ mạng ở Mỹ sẽ bán biến thể độc quyền của chiếc điện thoại này. “Samsung” là nhà sản xuất. “Galaxy” là thương hiệu mà Samsung sử dụng cho các thiết bị phần cứng tiêu dùng của mình. “S20” là thương hiệu phụ cho điện thoại thông minh flagship trong năm 2020. “5G” là nhãn tiêu chuẩn mà Samsung đã bắt đầu thêm vào tên sản phẩm từ năm ngoái dù cho toàn bộ dòng S20 đều hỗ trợ tính năng này.

Mọi thứ bắt đầu đổ vỡ với “Fan Edition”, nhãn hiệu cụ thể mà Samsung đã gán cho các phiên bản rẻ hơn của các dòng điện thoại của mình. Đó là một biệt danh mà Samsung đã sử dụng trước đây để bán các thiết bị Galaxy Note 7 tân trang, thứ còn sót lại sau sự cố phát nổ pin khét tiếng vào năm 2016. Thành thật mà nói, khá kỳ lạ khi Samsung luôn muốn nhắc nhở người dùng về sự cố này.

Cuối cùng, là nhãn Ultra Wideband hay UW. Đúng hơn, đó là một nhãn được dán ở cuối để chỉ ra sự hỗ trợ cho mạng mmWave 5G của Verizon – thứ mà công ty này đặt tên là “Ultra Wideband” 5G. Nhãn UW xuất hiện trên nhiều điện thoại Verizon 5G vì việc hỗ trợ mmWave vẫn còn khá hiếm trên nhiều thiết bị 5G, bởi nó đòi hỏi các nhà sản xuất thiết bị phải tạo ra các mô hình riêng biệt (và thường đắt hơn) dành riêng cho Verizon, hiện chỉ cung cấp băng thông mmWave 5G.

Quả là một hành trình dài để đạt đến cuối của một cái tên điện thoại. Sẽ rất khó để gọi tên đầy đủ của thiết bị này, một chiếc Verizon Samsung Galaxy S20 Fan Edition 5G Ultra Wideband. Nhưng lịch sử của điện thoại thông minh đã chứng minh rằng “trên đời này chuyện quái gì cũng có thể xảy ra”, nên sẽ chỉ là vấn đề thời gian trước khi một số điện thoại khác xuất hiện với cái tên lố bịch hơn để chiếm ngôi vị không ai mong muốn này.

Tham khảo The Verge

About Tintuc

Check Also

35968

Google Pixel 6 và Pixel 6 Pro ra mắt: Chip Google Tensor, camera nâng cấp mạnh, dung lượng pin lớn, giá từ 599 USD

Hôm nay (20/10), Google vừa chính thức ra mắt Pixel 6 và Pixel 6 Pro …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ván trượt điện xe cân bằng hover board