Đi đào vàng thì nghe âm thanh lạ từ lòng đất, người đàn ông phát hiện con vật nằm dưới hố sâu nhưng càng ngỡ ngàng hơn sau khi cứu được nó

Tháng 3/2020 vừa qua, một người đào vàng đang tìm kiếm ở khu vực mỏ bỏ hoang tại Vaughan, trung tâm tiểu bang Victoria, Úc, thì bất ngờ nghe thấy âm thanh lạ như phát ra từ một loài động hoang dã. Vì quá tò mò nên ông quyết định đào sâu hơn nữa để tìm hiểu nguồn cơn. Lúc này, người đàn ông mới nhận ra âm thanh ấy vọng lên từ một chiếc hố sâu hơn 10m trước khi gọi điện cho Trung tâm ứng phó khẩn cấp về động vật hoang dã Wildlife Victoria để báo cáo vụ việc.

Ảnh minh họa

Sau khi nhận được tin báo, Manfred Zabinskas đến từ Five Freedoms Animal Rescue đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường. Với sự giúp đỡ của 2 người cứu hộ địa phương, Del và Bruce, Manfred đã sẵn sàng tiến sâu vào chiếc hố sâu hơn 10m kia.

Lúc này, trời đã về chiều, ánh sáng tắt dần qua từng giờ, từng phút khiến lực lượng giải cứu gặp nhiều khó khăn hơn. Nhưng rồi cuối cùng, họ cũng tìm ra được nguồn cơn của âm thanh kia.

“Với ánh sáng phát ra từ ngọn đuốc, chúng tôi nhìn thấy một con kangaroo đang nằm phía dưới hố sâu và không có không gian di chuyển. Không có thứ gì ngăn cản cú ngã của con kangaroo và con vật dường như bị thương rất nặng, nó bị gãy xương chậu hoặc gãy chân” – tổ chức Five Freedoms Animal Rescue viết trên trang Facebook.

Đi đào vàng thì nghe âm thanh lạ từ lòng đất, người đàn ông phát hiện con vật nằm dưới hố sâu nhưng càng ngỡ ngàng hơn sau khi cứu được nó - Ảnh 2.

Để không làm ảnh hưởng đến tinh thần vốn đã bất ổn của con kangaroo, Manfred cho con vật uống thuốc an thần trước khi tiến hành giải cứu nó lên mặt đất. Ông sử dụng súng bắn thuốc an thần vào con vật nhưng kỳ lạ là nó không hề phản ứng. Đây là dấu hiệu cho thấy con kangaroo quá yếu hoặc là bị thương rất nặng.

Ngay sau khi kangaroo chìm vào giấc ngủ, Manfred liền tận dụng thời gian leo xuống hố để tiếp cận con vật. Khi có mặt ở dưới hố, ông lại đối mặt với một nỗi sợ khác khi nghe thấy âm thanh rỗng dưới sàn. Điều đó có nghĩa là ông Manfred phải cực kỳ cẩn thận, nếu không một cú ngã nữa sẽ giết chết con vật kia. Điều đáng nói hơn, Manfred không có đủ không gian để cho con kangaroo vào trong túi.

Đi đào vàng thì nghe âm thanh lạ từ lòng đất, người đàn ông phát hiện con vật nằm dưới hố sâu nhưng càng ngỡ ngàng hơn sau khi cứu được nó - Ảnh 3.

Đi đào vàng thì nghe âm thanh lạ từ lòng đất, người đàn ông phát hiện con vật nằm dưới hố sâu nhưng càng ngỡ ngàng hơn sau khi cứu được nó - Ảnh 4.

Đây là giây phút đứng giữa lằn ranh sinh tử của con kangaroo khi nó đang nằm tạm bợ trên một đống đổ nát. Chính vì vậy nên Manfred càng phải hành động nhanh và an toàn nhất có thể. Cuối cùng, ông đã đưa được con vật lên mặt đất.

Ông Manfred lập tức kiểm tra chỉ số sinh tồn của con kangaroo để xem nó có bị mất nước hoặc gặp bất kỳ vấn đề hô hấp nào không. Manfred cho biết tình trạng của con vật thật đáng kinh ngạc. Không chỉ vậy, ông còn phát hiện ra một điều bất ngờ hơn: Thì ra ông cứu được 1 lần 2 con vật, rằng nằm trong túi của con kangaroo mẹ là 1 bé kangaroo con đáng yêu. Sau đó, ông Manfred mang 2 mẹ con kangaroo về nhà để chúng hồi phục sức khỏe.

Đi đào vàng thì nghe âm thanh lạ từ lòng đất, người đàn ông phát hiện con vật nằm dưới hố sâu nhưng càng ngỡ ngàng hơn sau khi cứu được nó - Ảnh 5.

Đi đào vàng thì nghe âm thanh lạ từ lòng đất, người đàn ông phát hiện con vật nằm dưới hố sâu nhưng càng ngỡ ngàng hơn sau khi cứu được nó - Ảnh 6.

Theo lời ông Manfred, con kangaroo phục hồi một cách nhanh chóng. Không lâu sau đó, nó đã có thể nhảy nhót quanh phòng, khiến mọi thứ trong nhà ông Manfred đối mặt với nguy cơ bị đổ bể. Lúc này, ông Manfred buộc phải đưa con kangaroo vào chuồng để nó có nhiều không gian sinh hoạt hơn và nhất là không phá hủy đồ đạc trong nhà ông.

Một thời gian sau, ông Manfred quyết định trả con vật trở lại môi trường sống hoang dã của nó. Sau khi cứu được 2 sinh mạng, ông Manfred và đồng đội bắt tay vào việc kêu gọi chính phủ giải quyết tình trạng các hầm mỏ bỏ hoang ở Úc để chúng không đe dọa tính mạng của các loài động vật hoang dã và cả trẻ nhỏ.

“Chúng tôi lo sợ một ngày, một đứa trẻ sẽ rơi xuống hố và bị thương thì chính phủ mới bắt đầu quan tâm” – ông Manfred nói. Ông cũng nhấn mạnh rằng những chiếc hố sâu thế này đã cướp đi tính mạng của hàng trăm nghìn con vật khắp nước Úc.

Đi đào vàng thì nghe âm thanh lạ từ lòng đất, người đàn ông phát hiện con vật nằm dưới hố sâu nhưng càng ngỡ ngàng hơn sau khi cứu được nó - Ảnh 7.

(Nguồn: Honest to Paws)

About Tintuc

Check Also

35482

Trại giảm cân “địa ngục” của những cô gái size XXXL: Đánh đổi mồ hôi nước mắt nhưng tìm lại niềm tin còn quan trọng hơn giảm cân thật sự

Đây là ngày thứ 140 Chu Vũ Đình tham gia trại huấn luyện giảm cân. …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ván trượt điện xe cân bằng hover board