Cách làm bánh Trung thu nhân kem cho đêm trăng rằm “mát lạnh”

Một mùa trăng nữa đang đến gần, hãy thử vào bếp làm những chiếc bánh Trung thu vừa dẻo, vừa thơm lại có phần nhân là viên kem mát lạnh, ngọt ngào thay cho những món bánh truyền thống hàng ngày nhé. Amthuc365 tin rằng với những chiếc bánh này, mùa Trung thu của gia đình bạn sẽ thêm phần thú vị và ngọt ngào.

Khẩu phần: 3-4 người

Chuẩn bị: 10 phút

Thực hiện: 60 phút

1234 thích

Hướng dẫn

  • 1
    Trộn bột nếp, đường, mật ong và mứt cùng với 400ml nước, rồi hấp cách thủy cho bột chín. Sau 15 – 20 phút, khi bột đã hơi nhão, dùng phới đánh bông lên.
  • 2
    Rắc bột khoai tây ra một khay rộng, đổ bột vừa nấu ra, dàn bột mỏng rồi rắc sao cho bột khoai tây dính đều lên các mặt của miếng bột. Để bột nguội.
  • 3
    Khi bột nguội, cắt bột thành các phần bằng nhau, gạt bỏ lớp bột khoai tây khô lại trên lớp bột chín. Xúc kem thành từng viên nhỏ, để riêng.
  • 4
    Lót màng bọc thực phẩm vào một chiếc cốc uống trà hay bát con, tùy vào kích cỡ chiếc bánh bạn muốn làm. Đặt miếng bột lên, tản cho bột mỏng đều, đặt viên kem vào giữa rồi bọc bột lại xung quanh rồi gói chặt màng bọc thực phẩm lại. Cần thao tác nhanh để kem không bị chảy.
  • 5
    Bạn có thể sắm cho mình những khuôn hình xinh xắn để nặn bánh thành nhiều hình thù ngộ nghĩnh theo ý thích. Sau đó xếp những miếng bánh vào ngắn đá tủ lạnh. Sau một tiếng đồng hồ là có thể lấy ra sử dụng rồi.

About Tintuc

Check Also

35954

Trời lạnh mà có nồi lẩu bò nhúng giấm nóng hổi xuýt xoa cùng cả nhà thì đúng là số 1!

Khi dùng bạn cho hành tây, hành tím, ít khế cắt lát, rau cần, hành …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ván trượt điện xe cân bằng hover board