Vụ án trở thành nỗi ám ảnh của hàng ngàn nữ sinh Mỹ: Gã đàn ông cưỡng hiếp và giết hại 8 y tá trong một đêm, chịu án tù 1.200 năm

Nếu từng xem bộ phim “American horror story”, bạn sẽ không thể quên câu chuyện về kẻ sát nhân giết chết 8 y tá trong một đêm. Có một điều ít biết rằng đây không phải là câu chuyện hư cấu mà là sự việc có thật diễn ra tại thành phố Chicago, Mỹ vào năm 1966 khiến nhiều người kinh hãi cho đến tận ngày nay.

Đó là một buổi sáng mùa thu trong lành ở Jeffrey Manor, một khu dân cư ở phía Nam xa xôi của thành phố Chicago, bang Illinois (Mỹ). Thời điểm đó là vào những năm 1960, bất chấp tình trạng phân biệt đối xử ảnh hưởng sâu sắc đến các khu dân cư có thu nhập thấp, tỷ lệ tội phạm trong thành phố vẫn tương đối thấp. Vậy mà, cái cảm giác an toàn của cư dân thành phố đã biến mất hoàn toàn vào Thứ Tư, ngày 14 tháng 7 năm 1966, khi một nữ sinh viên phá vỡ bầu không khí im lặng của buổi sáng bằng tiếng hét: “Ôi Chúa ơi! Tất cả đều đã chết!”.

Corazon Amurao được hộ tống ra khỏi hiện trường hôm 14 tháng 7 năm 1966.

Đó là tiếng kêu cứu thảm thiết của Corazon Amurao, y tá trao đổi người Philippines. Tại khu ký túc xá thuộc số 2319 đường East 100th (nơi này được dùng làm nhà ở cho các y tá sinh viên làm việc tại Bệnh viện Cộng đồng Nam Chicago), Corazon chui ra từ gầm giường và sợ hãi khi thấy thi thể của 8 người bạn cùng phòng. Cơ thể của họ bầm tím nặng vì bị trói chặt và hứng chịu những vết đâm. Cảnh tượng kinh hãi này sau đó đã được luật sư của Corazon, William “Bill” Martin, mô tả trong bài viết “Tội ác thế kỷ: Richard Speck và những vụ giết người gây chấn động cả một quốc gia” (đồng tác giả là nhà báo Dennis Breo). 7 người là bạn cùng phòng của Amurao, còn một người ở phòng khác nhưng ngủ lại cùng bạn ở đó.

Tất cả tội ác kinh hoàng đều do tên sát nhân Richard Speck thực hiện!

Đêm 13 tháng 7 năm 1966, Corazon nghe thấy tiếng gõ cửa nên ra mở. Cô bất ngờ khi thấy một gã đàn ông xuất hiện. Vừa bước vào phòng của các cô gái, hắn đã dùng súng để khống chế. Sau khi trói tất cả mọi người, hắn mới ra lệnh cho họ bỏ hết tiền bạc ra khỏi ví. Vừa đe dọa hắn vừa hứa rằng sẽ không làm các cô gái bị thương, và rằng hắn chỉ cần tiền để đến New Orleans.

Thế nhưng, khi đã khống chế được tất cả các nạn nhân, hắn đã tra tấn dã man các cô gái trong suốt vài giờ đồng hồ.

Vụ án trở thành nỗi ám ảnh của hàng ngàn nữ sinh Mỹ: Gã đàn ông cưỡng hiếp và giết hại 8 y tá trong một đêm, chịu án tù 1.200 năm - Ảnh 2.

Tên của 8 nữ sinh viên ngành y lần lượt là Valentina Pasiona, Merlita Gargullo, Nina Jo Schmale, Gloria Davy, Suzanne Farris, Patricia Matusek, Pamela Wilkening và Mary Ann Jordan.

Richard trói cả 9 cô gái, ở độ tuổi từ 18-24 và nhốt họ trong một phòng. Kẻ giết người dẫn từng y tá sang một phòng khác trong cùng tòa nhà. Tại đây, hắn đã cưỡng hiếp, đánh đập tra tấn và giết hại lần lượt 8 cô gái bằng cách bóp cổ hoặc đâm tới chết.

Chỉ có duy nhất Corazon là may mắn sống sót vì cô đã nhanh trí trốn dưới gầm giường trong khi hắn không có mặt trong phòng. Tên Richard không hề nhận ra cô gái mở cửa cho mình đã biến mất nên sau khi giết chết 8 cô gái khác, hắn đã rời đi cùng với số tiền đã trấn lột được từ các nạn nhân.

Vụ án trở thành nỗi ám ảnh của hàng ngàn nữ sinh Mỹ: Gã đàn ông cưỡng hiếp và giết hại 8 y tá trong một đêm, chịu án tù 1.200 năm - Ảnh 3.

Vụ án trở thành nỗi ám ảnh của hàng ngàn nữ sinh Mỹ: Gã đàn ông cưỡng hiếp và giết hại 8 y tá trong một đêm, chịu án tù 1.200 năm - Ảnh 4.

Corazon Amurao đến tòa án ở Peoria để làm chứng và cô cũng là nhân chứng chính chống lại Richard Speck vào ngày 5 tháng 4 năm 1967.

Sau khi chắc chắn rằng tên sát nhân đã rời đi, Corazon trèo qua cửa sổ căn nhà và hét lớn: “Chúa ơi, tất cả đều chết rồi, bạn tôi vừa chết hết rồi. Lạy Chúa, chỉ còn mình tôi sống thôi”.

Sau đó, cảnh sát đã có mặt để điều tra hiện trường. Corazon đã bị phỏng vấn để tìm ra tung tích hung thủ. May mắn thay, cô đã nhớ được hình xăm “Born to Raise Hell” của Richard.

Vụ án trở thành nỗi ám ảnh của hàng ngàn nữ sinh Mỹ: Gã đàn ông cưỡng hiếp và giết hại 8 y tá trong một đêm, chịu án tù 1.200 năm - Ảnh 5.

Tranh vẽ mô tả cảnh bên trong phiên tòa xét xử.

Cảnh sát đã lần ra bắt kẻ gây án dựa vào những miêu tả của Corazon và hồ sơ tội phạm trước đó của hắn. Thời điểm đó, trên khắp các trang báo thời điểm đều đưa tin về vụ sát hại dã man 8 cô y tá và thông tin về tên sát nhân tay nhuốm đầy máu.

Vụ án trở thành nỗi ám ảnh của hàng ngàn nữ sinh Mỹ: Gã đàn ông cưỡng hiếp và giết hại 8 y tá trong một đêm, chịu án tù 1.200 năm - Ảnh 6.

Richard Speck bị xét xử 1.200 năm tù giam.

Ngày 19 tháng 7 năm 1966, Richard đã cố gắng cắt tay tự tử. Tuy nhiên, sau đó, hắn đã thay đổi ý định và kêu cứu rồi được đưa tới bệnh viện hạt Cook. Tại đây, các bác sĩ đã phát hiện ra hình xăm trên cánh tay của hắn mà Corazon đã miêu tả cho cảnh sát.

Vụ án khép lại, Richard bị tuyên án 1.200 năm tù giam vào năm 1972 (mỗi tội giết người phạt tù 150 năm). Tuy nhiên, hắn đã qua đời vào năm 1991. Vậy là hắn chỉ thụ án trong khoảng thời gian 19 năm.

Nhiều năm sau đó, khi nghe cái tên Richard Speck, kẻ đã giết hại 8 nữ y tá tại bệnh viện cộng đồng Nam Chicago chỉ trong một đêm, nhiều người vẫn không khỏi rùng mình run sợ. Vụ việc đã trở thành nỗi ám ảnh với nhiều sinh viên trên toàn nước Mỹ, đặc biệt là các nữ sinh.

Trước khi vụ giết người kinh hoàng xảy ra vào ngày 13 ngày 7 ngày 1966, tên Richard cũng từng dính đến các vụ án khác với nhiều tiền án tiền sự.

(Nguồn: Chicago Tribune)

About Tintuc

Check Also

35482

Trại giảm cân “địa ngục” của những cô gái size XXXL: Đánh đổi mồ hôi nước mắt nhưng tìm lại niềm tin còn quan trọng hơn giảm cân thật sự

Đây là ngày thứ 140 Chu Vũ Đình tham gia trại huấn luyện giảm cân. …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ván trượt điện xe cân bằng hover board