Phát hiện những sinh vật biển như người ngoài hành tinh ở Nam cực

Những sinh vật giống người ngoài hành tinh trong bộ phim tài liệu “Những bí mật của Nam cực” đã được các nhà khoa học chia sẻ trên YouTube.

Những sinh vật biển kỳ lạ chưa từng thấy được nhóm các nhà nghiên cứu quốc tế phát hiện dưới các lớp băng ở Nam cực nhờ công nghệ kỹ thuật hiện đại quét đáy biển.

TS Dave Bowden đã mô tả sự kinh ngạc của ông trước những dạng sống kỳ dị với những đặc điểm kỳ lạ. Trong số những phát hiện đáng giá này có hoa loa kèn biển crinoids – vốn chỉ thấy trong các hoá thạch.

Phát hiện những sinh vật biển như người ngoài hành tinh ở Nam cực - 1
Thám hiểm Nam Cực vẫn đang được nhóm khoa học quốc tế thực hiện với sự hỗ trợ của công nghệ quét đáy biển

Trong bộ phim tài liệu, nhà khoa học này cũng giải thích cách ông phát hiện con nhện biển với những cái chân rất lớn và 1 cơ thể siêu nhỏ như thế nào.

Những phát hiện kỳ lạ khác là những bọt biển không có hệ thần kinh hay tiêu hoá và nạp dinh dưỡng bằng cách lọc nước qua các lỗ trên cơ thể chúng.

“Thềm lục địa Nam cực đã bị cô lập với các phần còn lại của hành tinh trong rất rất nhiều năm. Đây là 1 con nhện biển – một trong những loài thú vị nhất trong hệ sinh vật Nam cực. Bởi chúng quá khác so với những loài nhện chúng ta đã thấy. Chúng vô cùng lớn nhưng tập trung ở chân, còn cơ bản là chúng không có cơ thể. Nó không giống bất cứ thứ gì chúng ta đã biết”, TS Brown nói trong bộ phim.

Phát hiện những sinh vật biển như người ngoài hành tinh ở Nam cực - 2
Một sinh vật lạ được các nhà nghiên cứu phát hiện
Phát hiện những sinh vật biển như người ngoài hành tinh ở Nam cực - 3
“Một ví dụ khác cho sự kỳ lạ là một con giun nhiều tơ. Bạn sẽ tìm thấy chúng dưới 1 tảng đá nhưng chúng lớn hơn rất rất nhiều so với những loài giun nhiều tơ từng biết đến.

Có những tranh luận rằng liệu Nam cực có phải là nơi khởi nguồn của những sinh vật to lớn hơn hay đây chỉ là sự tiến hoá của các sinh vật khi sống ở một vùng biển cô lập và không tồn tại ở bất kỳ nơi nào khác”, nhà khoa học nói.

Phát hiện những sinh vật biển như người ngoài hành tinh ở Nam cực - 4
Những sinh vật lạ chưa từng được nhìn thấy
Phát hiện những sinh vật biển như người ngoài hành tinh ở Nam cực - 5
Một số loài sinh vật chưa từng gặp ở bất kỳ đâu trên trái đất trước đó

TS Brown cũng khẳng định một trong những khám phá thú vị nhất của ông trong chuyến đi trên biển bắc Ross là tìm thấy hoa huệ biển crinoids – 1 loài có họ hàng gần với nhím biển.

“Sự khác biệt chính là ở chỗ nó là dạng sống, trong khi trước đây, chúng tôi chỉ nhìn thấy chúng trong các hoá thạch”, ông nói.

Harry Nguyễn

Theo Daily Star

About Tintuc

Check Also

35482

Trại giảm cân “địa ngục” của những cô gái size XXXL: Đánh đổi mồ hôi nước mắt nhưng tìm lại niềm tin còn quan trọng hơn giảm cân thật sự

Đây là ngày thứ 140 Chu Vũ Đình tham gia trại huấn luyện giảm cân. …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ván trượt điện xe cân bằng hover board