Đem hương vị Pháp về nhà với bánh macaron trà xanh thanh mát

Macaron là món bánh truyền thống của nước Pháp xinh đẹp, hấp dẫn bởi lớp vỏ giòn giòn như vỏ trứng và phần ruột bánh mềm xốp, dễ ăn, cực kì tinh tế. Kết hợp thêm với hương vị matcha thơm lừng và lớp nhân kem ngầy ngậy, chắc hẳn đây sẽ là món bánh tráng miệng yêu thích của gia đình bạn mỗi buổi tối sum vầy đấy.

Khẩu phần: 5 người

Chuẩn bị: 15 phút

Thực hiện: 60 phút

0 thích

Thành phần

Hướng dẫn

  • 1
    Đánh lòng trắng trứng bằng máy đánh trứng ở tốc độ vừa, đến khi lòng trắng bông xốp. Thêm ½ phần đường cát vào đánh ở tốc độ cao cho đến khi lòng trắng mịn xốp. Làm tương tự với ½ chỗ đường cát còn lại.
  • 2
    Rây bột hạnh nhân, 40 gram đường bột và bột matcha vào hỗn hợp lòng trắng trứng để bỏ hết bột vón cục. Trộn đều tay đến khi hỗn hợp hòa quyện, mịn màng.
  • 3
    Bật nóng lò đến 300 độ F (150 độ C).
  • 4
    Chuẩn bị khay nướng lót giấy nến, cho hỗn hợp bột và lòng trắng vừa trộn vào túi bắt kem. Bóp từng viên bột có đường kính khoảng 4cm. Để bột nghỉ đến khi ta chạm tay vào không còn bị dính bột, và đã có một lớp vỏ hình thành ở ngoài.
  • 5
    Khi bột đã đạt được yêu cầu trên, nướng ở nhiệt độ 300 độ F (150 độ C) trong 15 phút.
  • 6
    Dùng máy đánh trứng trộn kem phô mai, sữa và 70 gram đường bột đến khi tạo thành hỗn hợp kem mịn. Cho kem vào túi bắt kem.
  • 7
    Bánh nướng xong để nguội. Khi bánh nguội, bóp một ít kem vào giữa bánh rồi kẹp một miếng bánh khác lên trên. Như vậy là bạn đã hoàn thành món macaron vị matcha đầy hấp dẫn rồi.

About Tintuc

Check Also

35954

Trời lạnh mà có nồi lẩu bò nhúng giấm nóng hổi xuýt xoa cùng cả nhà thì đúng là số 1!

Khi dùng bạn cho hành tây, hành tím, ít khế cắt lát, rau cần, hành …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ván trượt điện xe cân bằng hover board