Công thức nấu canh cà bung chuẩn không cần chỉnh

Cà bung nấu thịt ba chỉ là món ăn quen thuộc trong bữa cơm mùa hè của người miền Bắc. Vị chua dịu của mẻ nấu cùng cà tím và thịt ba chỉ, đậu phụ cùng mùi thơm nhè nhẹ của lá tía tô sẽ hấp dẫn bạn ngay từ lần chạm đũa đầu tiên.

Khẩu phần: 4 người

Chuẩn bị: 20 phút

Thực hiện: 30 phút

0 thích

Hướng dẫn

  • 1
    Bước đầu tiên, bạn cắt bỏ cuống cà tím rồi bổ thành 6 miếng vừa ăn. Sau đó, ngâm cà vào bát nước chứa muối loãng hoặc dấm để cà ra bớt nhựa. Bạn ngâm như vậy trong khoảng 15 – 20 phút.
  • 2
    Sau khi ngâm cà tím, bạn để thật ráo nước rồi chiên sơ qua để đến khi nấu, cà giữ nguyên được hình dáng ban đầu. Bây giờ, bạn làm sạch thịt ba chỉ, thái miếng rồi cho vào chảo rán cho bớt mỡ. Sau đó, dùng một nồi khác phi thơm chút hành ở một rồi cho thịt vào xào cùng, nêm gia vị cho vừa miệng rồi cho bát nước lọc om đến khi nhừ.
  • 3
    Bước tiếp theo của cách nấu cà bung là bạn thái miếng đậu phụ vừa ăn rồi mang chiên bằng chỗ mỡ vừa rán thịt. Bạn không nên rán đậu kỹ quá kẻo mất vị béo, mềm của đậu.
  • 4
    Sau khi thịt nhừ, bạn cho đậu phụ đã chiên vào nồi thịt rồi thái nghệ giã ra lọc lấy nước màu và cho vào nồi đậu thịt đun sôi. Tiếp đến, bạn trút phần cà tím vào nồi, đảo nhẹ tay cho cà ngấm gia vị để cà và đậu không nát. Sau đó, bạn nêm thêm một thìa muối cùng 1 chén nước mẻ đã lọc sao cho nước có vị chua nhẹ là được.
  • 5
    Trong quá trình chờ nồi cà bung sôi lại, bạn thái nhỏ lá lốt, tía tô, xương sông. Sau 5 – 10 phút, bạn cho các loại rau này vào nồi đảo nhẹ tay là xong.

About Tintuc

Check Also

35954

Trời lạnh mà có nồi lẩu bò nhúng giấm nóng hổi xuýt xoa cùng cả nhà thì đúng là số 1!

Khi dùng bạn cho hành tây, hành tím, ít khế cắt lát, rau cần, hành …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ván trượt điện xe cân bằng hover board