BlackBerry “hồi sinh”, tuyên bố ra mắt smartphone 5G với bàn phím QWERTY vật lý trong năm 2021

Vào hồi đầu tháng 2 năm nay, BlackBerry đã tuyên bố chấm dứt hợp tác với TCL trong việc sản xuất thiết bị đầu cuối. Cụ thể, sau thời điểm ngày 31/08/2020 (khi mà hợp đồng của hai bên chấm dứt), TCL sẽ không được phép sản xuất hay bán ra bất kỳ sản phẩm nào mang thương hiệu BlackBerry nữa.

Sau khi thông báo này được đưa ra, nhiều người đã coi rằng đây là cái chết dành cho BlackBerry. Việc ngừng hợp tác với TCL nhưng lại không đưa ra bất kỳ cái tên nào thay thế khiến cho nhiều người hoài nghi về việc liệu “dâu đen” có còn hứng thú trong việc sản xuất smartphone nữa hay không, đặc biệt là trong thời điểm thị trường di động gần như đã ngã ngũ.

Thế nhưng, khi mà thời hạn thoả thuận giữa BlackBerry và TCL chỉ còn tính bằng ngày, BlackBerry đã bất ngờ tuyên bố đã tìm được đối tác mới. Lần này, đối tác của BlackBerry không chỉ là một, mà có đến hai, đó là OnwardMobility và FIH Mobile.

OnwardMobility là một start-up mới nổi tại Texas mà chúng ta chưa có nhiều thông tin. Trong khi đó, FIH Mobile là cái tên quen thuộc hơn, khi đây là một công ty con của Foxconn. FIH Mobile sẽ chịu trách nhiệm sản xuất những thiết bị BlackBerry trong thời gian sắp tới.

Một vài thông tin về thế hệ BlackBerry tiếp theo đã được hé lộ. Mẫu máy này sẽ hỗ trợ mạng 5G, chạy Android và được tích hợp bàn phím QWERTY vật lý. CEO OnwardMobility Peter Franklin còn hứa hẹn rằng nó sẽ không chỉ bảo mật và hỗ trợ công việc cực tốt, mà sẽ còn có camera “đỉnh” và những thông số khác “đúng như người dùng kỳ vọng ở một thiết bị mà họ sẽ sử dụng hàng ngày”. Ngoài ra, ông cũng khẳng định rằng mức giá sẽ rất cạnh tranh.

Tiếc rằng, người dùng sẽ phải chờ đợi đến năm 2021 thì mới được chứng kiến sự ra mắt của mẫu máy này. Dù vậy, việc BlackBerry “hồi sinh” chắc chắn sẽ là một tin vui đối với fan của dòng máy này.

About Tintuc

Check Also

35968

Google Pixel 6 và Pixel 6 Pro ra mắt: Chip Google Tensor, camera nâng cấp mạnh, dung lượng pin lớn, giá từ 599 USD

Hôm nay (20/10), Google vừa chính thức ra mắt Pixel 6 và Pixel 6 Pro …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ván trượt điện xe cân bằng hover board