Tiết lộ 5 cách cải thiện swing “Cực Chất” dành cho mọi golfer (phần 2)

Để có thể cải thiện được kỹ thuật swing trong môn thể thao golf, golfer hãy tham khảo các cách cải thiện cú swing cực kỳ hiệu quả và dễ áp dụng trong bài viết này.

cố gắng xoay thân trên backswing bằng cách chuyển trọng lượng từ chân trước sang chân sau

1. Bắt đầu backswing

Backswing là nơi golfer đưa gậy trở lại từ vị trí bắt đầu và đưa lên trên đầu của bạn. Hãy cố gắng xoay thân trên backswing bằng cách chuyển trọng lượng từ chân trước sang chân sau, đồng thời chú ý đến ba giai đoạn khác nhau của backswing:

  • Giai đoạn một: Di chuyển hai tay thẳng về phía sau, trong khi đó giữ hai chân sát nhau. Cố gắng giữ cánh tay trước của bạn thẳng khi thực hiện động tác. Lúc này đầu gậy xoay ngược giữa cánh tay trái và cán gậy, cán gậy gần như song song với mặt đất.
  • Giai đoạn hai: Tiếp tục gập nhẹ cổ tay khi di chuyển cánh tay song song với mặt đất. Gậy golf nên vuông góc với cánh tay trái của bạn (đối với người chơi golf thuận tay phải). 
  • Giai đoạn ba: Xoay thân mình về phía sau hơn nữa, để đầu gậy di chuyển nhẹ sau bàn tay ở đỉnh của backswing. Cánh tay trước của bạn nên uốn cong nhẹ trong giai đoạn cuối của backswing.
Hãy cố gắng khóa cánh tay trước của bạn một lần nữa

2. Thực hiện theo downswing

Khi downswing, sẽ có cảm giác như đang kéo hoặc hơi kéo đầu gậy để nó tụt lại phía sau. Điều này cho phép góc cẳng tay và cán gậy tạo thành một góc 90 độ, sau đó nhanh chóng va chạm bóng. Từ đó, tạo ra tốc độ đầu gậy lớn hơn khi cơ thể di chuyển tượng đối chậm và dễ dàng kiểm soát bóng.

  • Ngay trước khi va chạm, hãy cố gắng khóa cánh tay trước của bạn một lần nữa, để nó hoàn toàn thẳng trở lại, giống như khi bạn bắt đầu backswing.
  • Trong quá trình downswing, hãy chuyển trọng lượng từ bàn chân sau sang bàn chân trước. Cho phép đầu gối di chuyển về phía mục tiêu của bạn. Cố gắng giữ cho đầu gối trước của bạn được uốn cong, đặc biệt nếu bạn đánh Driver, vì điều này sẽ giúp chân trước giảm trọng lượng.
Nghiêng cán gậy golf

3. Đảm bảo cán gậy nghiêng về phía mục tiêu tại thời điểm va chạm

Điều này sẽ giúp tay của bạn ở phía trước đầu gậy trong khi va chạm, từ đó giúp đầu gậy đập vào bóng trước khi di chuyển qua mặt đất. Đừng quên sử dụng hông để xoay để tạo năng lượng cho cú đánh thay vì chỉ dựa vào bàn tay để tạo ra sức mạnh.

Theo dõi bóng golf

4. Theo dõi bóng

Giữ mắt của bạn trên quả bóng trong quá trình backswing, downswing, và theo dõi chúng. Đừng ngẩng đầu lên ngay khi bạn đánh bóng để xem nó đang đi đâu, điều này sẽ chỉ khiến bạn đánh nhầm bóng. Giữ mắt của bạn trên quả bóng cho đến khi hoàn thành cú đánh.

Sử dụng sức lực phù hợp

5. Đừng cố gắng đập bóng bằng tất cả sức lực của bạn

Giống như bạn không nên cố gắng bóp nghẹt gậy đánh gôn của mình vì vậy không nên cố gắng đập bóng golf bằng tất cả sức lực của mình. Yếu tố quan trọng nhất để đạt được khoảng cách và hướng đi của bóng là vào đúng “form”, do đó cần thực hành thường xuyên để tùy từng trường hợp sử dụng sức lực khác nhau.

Trên đây là cách cải thiện cú swing golf cho mọi golfer. Cùng GolfTimes đón xem các cách thiện tiếp theo tại bài viết sau nhé!.

Xem thêm:

Tiết lộ 5 cách cải thiện swing “Cực Chất” dành cho mọi golfer (phần 1)

Cách tạo lag và giữ Lag trong swing golf đơn giản nhất

About Tintuc

Check Also

Golf My Cung Ra Tran

Golf Mỹ cũng ra trận

Qua tổ chức “Bunkers in Baghdad”, 1 triệu cây gậy và 12, 5 triệu quả …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ván trượt điện xe cân bằng hover board