Tự may túi xách da Handmade độc đáo cá tính

Một chiếc túi xách đẹp, hợp với phong cách sẽ giúp chúng mình thêm hoàn mỹ trong mắt người đối diện. Những chiếc túi xách da handmade, cặp da handmade mang một màu sắc trẻ trung, với thiết kế đơn giản nhưng rất tinh tế nhưng vô cùng khỏe khoắn, cá tính và bụi bặm. Với chất liệu da thật mềm mại cùng tông màu nâu, đen cổ điển làm toát lên sự dịu dàng nữ tính của phái đẹp.

Nếu như các bài viết trước lamdohandmade.com đã hướng dẫn các bạn cách làm túi xách handmade, balo dây rút bằng chất liệu vải thì trong bài viết này chúng tớ sẽ hướng dẫn các bạn cách tự may một chiếc túi xách da handmade độc đáo và cá tính không kém những chiếc túi bằng vải, cách làm cũng không khó lắm đâu các ấy nhé !

Chuẩn bị :

Đây là những thứ chúng ta cần để làm chiếc túi kích thước 8x40cm:

– Da (nên dùng da bò, vì da bò có độ bền cao chống chầy xước tốt). Tôi dùng miếng da cỡ 0,55m2 nhưng nếu bạn chỉ có những miếng da nhỏ, bạn có thể ghép chúng lại càng thể hiện sự khéo tay tinh tế của bạn.

– Dây da để làm quai đeo (độ dài tùy ý bạn, và cắt dài thêm 15cm nữa để buộc thắt nút. Vì thế, chiều dài quai bạn muốn là X thì chiều dài dây da sử dụng sẽ là 2x(X+15) cm. cái này bạn có thể mua (ở hà nội bạn ra hàng bồ) có thể bạn tự làm

– Chỉ, bạn có thể sử dụng chỉ lanh hoặc nilon tùy thích, miễn sao nó đủ dài và đủ dai

– Khóa nam châm, mua ở hàng bồ hoặc các cửa hàng bán đồ Handmade

– 2 cái kim

– Dùi nhọn hoặc cái dĩa cứng nhiều răng cũng được

– Búa cao su hoặc gỗ

– Dụng cụ bấm lỗ trên da

– Keo, loại keo tiêu chuẩn cho thủ công là được

– Lựa chọn thêm: Sáp ong hoặc nến để làm trơn chỉ khâu.

Cách làm:

Tự may túi xách da Handmade độc đáo cá tính

1. Cắt tấm da thành miếng hình chữ nhật (hoặc 2 miếng chữ nhật cùng kích cỡ nếu bạn có 2 tấm da nhỏ) – trong trường hợp của tôi, hình chữ nhật sẽ có kích thước 39cm x80cm. Tiếp đó, đục những lỗ nhỏ hai bên chiều dài miếng da (sử dụng dùi hoặc dĩa), cách cạnh ngoài khoảng 0,5cm.

2. Cắt một đoạn chỉ dài hơn khoảng 5 lần so với chiều dài bạn định khâu, xỏ vào kim. Bạn gập đôi miếng da, để mặt trái lộ ra ngoài rồi bắt đầu khâu dọc hai bên theo các lỗ đã đục sẵn theo hình thức khâu đột.

3. Tiếp đó cắt 6 miếng da vuông cạnh 5cm. Úp mặt trái của 6 miếng da này vào mặt trái của phần miệng túi, bạn bố trí sao cho 3 cái bên cạnh túi này phải cân xứng với 3 cái ở cạnh túi kia. Hai miếng da vuông đặt ở giữa, bạn đính 2 nửa khóa nam châm vào, rồi dùng nhiều keo dán lên miệng túi ở vị trí đã định. 4 miếng còn lại bạn dán bình thường vào vị trí đã định. Bạn lấy búa gõ nhẹ lên các miếng da để keo dính được chắc, để thật khô. Sau đó, bạn dùng dụng cụ đục lỗ da đục vào chính giữa miếng da đó một lỗ xuyên thủng cả phần da ở túi, tạo thành 4 lỗ để xỏ quai.

4. Bạn lấy dây da làm quai, xỏ qua các lỗ và buộc thắt nút ở các đầu lại, đảm bảo cho các nút đó nằm ở mặt phải của túi. Bạn có thể xỏ quai chéo, quai thẳng ngang hoặc quai thẳng dọc tùy thích.

5. Bạn lộn phải cái túi và kiểm tra lại lần cuối, thử khóa xem có ổn không. Thế là bạn đã hoàn thành một chiếc túi da độc đáo.

Thành quả:

tui-da-handmade1

Nhìn chiếc túi này cũng được đấy chứ?

tui-da-handmade3

Cài túi này chắc mình bạn mới có – thật độc phải không?

Đơn giản nhưng trẻ trung và hiện đại, chiếc túi xách da Handmade độc đáo cá tính rất thích hợp cho những cô nàng cá tính, bụi bặm. Nếu như thân túi khá “nhẵn” thì dây đeo lại phá cách với những răng cưa tinh tế. Sự kết hợp độc đáo với những đường chỉ tự may này mang lại cho người sử dụng phong cách thật nổi bật và khác biệt. Túi có 2 ngăn tiện dụng, bạn có thể sử dụng trong nhiều trường hợp như đi du lịch, đi chơi hay đơn giản xuống phố cùng bạn bè.

About Tintuc

Check Also

Cách tỉa cà chua thành hình bướm siêu xinh, vụng mấy cũng làm được ngay!

Nguyên liệu vật liệu bạn cần chuẩn bị: 1 quả cà chua chín 1 chiếc …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ván trượt điện xe cân bằng hover board