Làm đồ thủ công từ vỏ hộp xà phòng

Bạn có thể cần mua các dạng hộp để phân loại và đựng các đồ dùng trong gia đình, như: hộp đựng kim chỉ, đựng đồ tỉ mẩn handmade, các đồ văn phòng nhỏ xinh hoặc hộp để đồ chơi cho bé. Nếu phải mua mới thì đây cũng là một khoản chi phí phải bỏ ra, bạn có thể tiết kiệm khoản này bằng cách tự làm những chiếc hộp quà handmade để đựng đồ và tận dụng các nguyên liệu tái chế từ vỏ hộp cũ để làm những món đồ thủ công dùng trong gia đình. Bé nhà bạn chắc cũng thích thú tham gia hoạt động này cùng bạn đấy!

Nghĩ ý tưởng tái chế vỏ hộp cũ thành hộp đựng đồ xinh xắn

Trước khi bắt tay vào thực hiện, bạn hãy nghĩ xem nhu cầu của mình đang cần hộp đựng loại đồ gì nhé! Nếu có khả năng vẽ, bạn hãy phác họa lên giấy mẫu mã thiết kế cho chiếc hộp, ý tưởng thiết kế phải khả thi, dựa trên các nguyên liệu có sẵn trong nhà. Nếu bạn đam mê sáng tạo và thích làm đồ tái chế thì nên gom trước các nguyên liệu vỏ hộp để ấp ủ ý tưởng làm đồ handmade nhé!

Nguyên liệu chuẩn bị

– Vỏ hộp cũ (có thể là dạng hộp nhựa hoặc carton): vỏ đồ hộp, vỏ hộp kẹo bánh, vỏ hộp bột giặt,….

– Sơn acrylic màu trắng và thêm một màu sơn nữa hài hòa với tông màu nơi bạn dự định bày hộp.

– Bút lông cỡ to và nhỏ.

– Ruy-băng/ đăng-ten và chút vải vụn, kim chỉ để làm hoa trang trí.

– Keo dán, giấy và kéo, hoặc kéo lưỡi lượn sóng (nếu có).

Cách làm :

Tuỳ vào ý tưởng sáng tạo thiết kế chiếc hộp, bạn sẽ tìm ra cách làm riêng phù hợp cho mình. Dưới đây chỉ là những gợi ý về các bước cơ bản giúp bạn có khái niệm về cách làm những chiếc hộp handmade từ đồ tái chế mà thôi:

Bước tạo hình:

– Vệ sinh vỏ hộp sạch sẽ trước khi sử dụng.

– Dùng kéo cắt tạo hình cho chiếc hộp theo mẫu thiết kế (nếu có).

– Sau khi định hình xong sản phẩm ta sẽ có cấu trúc phần thô của sản phẩm.

– Dùng sơn acrylic trắng phủ cả trong lẫn ngoài toàn bộ phần thô này. Để khô tự nhiên (hoặc dùng máy sấy tóc cho khô nhanh).

Bước trang trí:

2

– Dùng màu sơn khác vẽ trang trí lên hộp, có thể trang trí bằng kẻ sọc, kẻ ngang, chấm bi hay những hoạ tiết mà bé và bạn yêu thích.

– Cũng có thể dùng kéo lưỡi lượn sóng để cắt hình trang trí bằng giấy màu rồi dán lên trên hộp.

– Hoặc bạn có thể dùng ruy-băng/ đăng-ten để tạo các chi tiết sinh động đáng yêu trên chiếc hộp.

– Sau cùng hãy tạo điểm nhấn cho chiếc hộp bằng một bông hoa bằng vải xinh xắn. Cắt một dải vải có một cạnh thẳng và một cạnh lượn sóng. Dùng kim chỉ khâu mũi thường trên cạnh thẳng, rồi rút sợi chỉ cho vải chun lại. Cuốn lại tạo hình bông hoa xoè cánh và khâu đính lại phần cuống hoa.

3

Vậy là chỉ với chút công sức bạn đã hoàn thành việc tái chế vỏ hộp cũ thành một hộp đựng đồ xinh xắn, chiếc hộp cũ nay đã biến thành đồ dùng mới mà chả mất tiền mua, đặc biệt lại có thiết kế màu sắc hài hòa với góc nội thất của bạn nữa chứ!

Lợi ích của những món đồ thủ công bầy biện trong nhà

– Tiết kiệm chi phí mua mới bằng cách tái sử dụng vật liệu cũ.

– Những món đồ thủ công xinh xắn được bầy biện trong nhà thường đem lại cảm giác vui mắt, sinh động, ấm cúng cho cả gia đình.

Ngoài ra còn là những bài học thực tiễn rất bổ ích giúp trẻ nhỏ hiểu về ý nghĩa của việc tiết kiệm, bảo vệ môi trường, giúp trẻ phát triển những tính cách tốt như: cần mẫn, chăm chỉ, không lãng phí; kỹ năng khéo tay – vận động tinh được rèn luyện, dần dần nâng cao mắt mỹ thuật cho bé.

Cả nhà sẽ thật hạnh phúc khi ngắm nhình những sản phẩm sáng tạo từ vỏ hộp tái chế do chính bạn và bé bỏ công sức làm ra! Đây quả là một hoạt động cùng chơi với con rất hay, qua đó bé cũng nhận được những bài học thật bổ ích phải không nào?

Nếu bạn có các ý tưởng thú vị về cách tái chế làm đồ handmade nào khác từ vỏ hộp cũ, hãy chia sẻ với chúng tôi bạn nhé!

About Tintuc

Check Also

Cách tỉa cà chua thành hình bướm siêu xinh, vụng mấy cũng làm được ngay!

Nguyên liệu vật liệu bạn cần chuẩn bị: 1 quả cà chua chín 1 chiếc …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ván trượt điện xe cân bằng hover board